THPT chuyên Lê Quí Đôn- Khánh Hòa

Đăng nhập để tham gia ngay forum của trường THPT chuyên Lê Quí Đôn- Nha Trang- khánh Hòa

Diễn đàn Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn- Nha Trang

[B]I. QUY ĐỊNH CHUNG NHẤT 1/ Không phân biệt tôn giáo, chính trị, giới tính, ........ 2/ Nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, lưu hành, post, những tư tưởng, văn hóa phẩm đồi trụy, ***, phản động chống lại nhà nươc CHXHCN ... 3/ Diễn đàn là nơi chung của mọi người, không phải là của riêng cá nhân bất kì ai. 4/ Giữ không khí hòa bình, vui vẻ giữa các câu lạc bộ, tổ chức và các cá nhân. 5/ Nghiêm cấm spam, farm bài post Những nội quy về nội dung bài post I – Định nghĩa spam. -Spam là một hình thức phá hoại diễn đàn. -Spam là những bài viết quá ngắn (dưới 10 từ, trừ các bài gởi mục đích đăng kí tham gia một hoạt động nào đó khi có yêu cầu), nội dung không khớp với chủ đề (topic) và không có tính đóng góp xây dựng -Spam là các bài có nội dung xấu, gây nghi ngờ bất hoà giữa các làng và các cá nhân. -Spam là các bài post lại nằm theo phần cách nhau (vd Part I, II ....) không gộp lại !! -Spam là các bài dưới dạng hình thức cốt để đua top, nâng chakra......... >Hình phạt Lần 1: Yêu cầu Member Edit lại bài, nhắc nhở lần đầu. Lần 2: Nhắc nhở lần 2. Lần 3: Xóa bài, Ban nick 1 tuần. Lần 4: Xóa bài, Ban nick 2 tuần. Lần 5: Xóa bài, Ban nick vĩnh viễn. II. Bài Post : Nghiêm cấm đặt tên topic là : Thông báo , chú ý hoặc tương tự . Chú ý VIẾT CHỮ TIẾNG VIỆT CÓ DẤU , viết bài đúng box , cần có nội dung hay chứ không phải nhảm nhí , vô nghĩa, copy nguyên xi . Khi post bài với nội dung hình ảnh hay link nhiều thì nên để trong thẻ Hide và spoiler Bài Post cần viết đủ dài (nếu post hình hay clip thì không post hình theo kiểu 1 bài 1 hình hay clip, nên dồn hết tất cả vào 1 bài vào 1 topic) Không được đưa liên kết (link) có tính chất phá hoại như: trojan virus....v...v..... Không quảng cáo hoặc đưa link quảng cáo (đã có topic riêng) Chữ kí : - Không để hình quá to hoặc quá dài, kích cỡ tối đa là ~ 500x100 px - Cỡ chữ size từ 8 - 12, nếu toàn bộ chữ thì không quá 15 dòng, nếu có hình thì hình và chữ không quá to (~ 15 dòng) - Nội dung không gây hiềm khích với các thành viên khác hoặc thô tục, không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam - Không để quá 2 hình theo chiều dọc trong chữ kí - Không mang nội dung tuyên truyền xấu, độc hại hay spam . Lưu ý : Riêng đối với chữ ký của Mod có thể dùng size to hơn trong trường hợp để chữ ký làm thông báo nhưng tuyệt đối không lạm dụng. Admin không thể suốt ngày ở forum được , nhiều chuyện sẽ phải do S-Mod tự quyết định ( trong thẩm quyền của mình) . Các S-Mod có nhiệm vụ phải quản lý về member và bài viết trong toàn forum , thẳng tay del những bài vi phạm quy định của diễn đàn , xử lý những việc trong thẩm quyền của mình và báo cáo cho người có thẩm quyền cao hơn. Nội quy được áp dụng từ ngày 04/14/2010 Đề nghị các mem kiểm tra lại chữ ký của mình. Mọi chữ ký sai phạm đều có thể bị sửa lại bởi BQT khi phát hiện vi phạm mà không cần báo trước. Những box con trong forum cũng có quy định riêng nên bắt buộc khi thành viên post bài thì phải tuân thủ nội quy mà box mình định post. Ngoài những quy định trên Và để mọi người có sân chơi vui vẻ , yêu cầu Members nên tôn trọng BQT , bản thân và những member khác. Ai không tuân thủ sẽ ban nick ngay lập tức. ----------------------------------------------------------BQT FORUM----------------------------------------------------------[B/]

    Chuẩn bị tâm lý cho con vào lớp 1

    Share
    avatar
    Mr Nhut
    Học sinh bình thường như cục đường
    Học sinh bình thường như cục đường

    Posts : 1
    sP : 26838316
    Join date : 20/07/2010
    Location : Nha Trang

    default Chuẩn bị tâm lý cho con vào lớp 1

    Bài gửi by Mr Nhut on Thu Jul 22, 2010 9:12 am

    Lớp một được xem là bước ngoặt trong cuộc đời của trẻ. Nếu như ở mẫu giáo, hoạt động chủ đạo là vui chơi, thì khi lên tiểu học, việc học là hoạt động chủ yếu.

    Quá trình chuyển đổi hoạt động chủ đạo sẽ gây cho trẻ rất nhiều khó khăn, nhất là về mặt tâm lý. Nếu như việc học tập diễn ra tốt đẹp thì kéo theo sự phát triển tâm lý của trẻ cũng đúng hướng, thuận lợi và ngược lại. Vì vậy, hiểu được sự chuyển biến tâm lý của trẻ ở giai đoạn này là rất quan trọng, sẽ giúp trẻ dễ thích nghi với môi trường mới, tiếp thu sự giáo dục dễ dàng.

    Những rào cản tâm lý với trẻ
    Khi vào lớp 1, các em sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện nội quy học tập, khả năng điều khiển tâm lý của bản thân còn kém. Các em chưa ý thức được rõ giới hạn giữa chơi và học nên gặp nhiều khó khăn trong khi chuyển trạng thái từ hoạt động chơi sang học, trẻ chưa biết phân bố thời gian giữa các môn sao cho phù hợp.

    Đặc biệt, trẻ ở lứa tuổi này phải làm quen với phương pháp học tập mới, học nhiều môn khác nhau, kể cả những môn các em không thích. Thậm chí, nếu người lớn không có sự định hướng kịp thời, sẽ có nhiều em căng thẳng trước khối lượng lớn kiến thức vừa mới, vừa trừu tượng. Khả năng phân tán chú ý ở trẻ còn cao, trong khi đó việc học lại đòi hỏi các em phải làm những công việc khéo léo và tập trung.

    Các em cũng khó thiết lập mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. Mặt khác, khi đi học lớp 1, trẻ tự nhận thấy mình đã lớn, phải có vai trò và trách nhiệm mới đối với gia đình. Đây là những rào cản lớn với trẻ.

    Phụ huynh quan tâm đến con sẽ nhận thấy những biểu hiện nổi bật ở các em như: không thích đi học hay đi học muộn (kể cả bố mẹ chở đến trường, các em cũng cố nấn ná thêm ở bên ngoài, chưa thích vào lớp); nói chuyên riêng khi cô đang giảng bài; học không đồng đều các môn, thường thì các em thích môn nào thì học tốt môn đó; quên không làm bài tập cô giáo yêu cầu, không tự giác học (chỉ học khi nào người lớn nhắc nhở); có khá nhiều trường hợp các em không dám nói với bố mẹ về điểm kém và việc phạm khuyết điểm của mình ở trường.

    Những nguyên nhân khiến trẻ chưa thích nghi
    Trẻ gặp khó khăn tâm lý phần nhiều do gia đình thờ ơ, không quan tâm hoặc quá quan tâm đến trẻ, làm cho các em bối rối khi bước vào và làm quen với môi trường học mới.

    Không ít phụ huynh khó hình dung được rằng bước sang một môi trường học tập mới, trẻ hoàn toàn lạ lẫm, các em chưa được chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đi học, chưa tìm thấy hứng thú trong học tập, những điều mới lạ trong những bài học còn trừu tượng chưa kích thích được tính tự giác, tích cực của trẻ. Vì thế, trẻ chưa hình thành được cách thức học tập khoa học và hiệu quả.

    Có những bậc phụ huynh cứ nghĩ rằng cho con ăn uống, may sắm áo quần và sách vở là đủ. Trong khi đó, điều trẻ cần là cha mẹ chỉ dẫn các em hiểu rõ nội quy học tập cần phải làm gì? Làm như thế nào? Làm để được cái gì?

    Ở thời điểm này, điểm số còn quá chung chung đối với trẻ. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại yêu cầu trẻ hàng tuần, hàng tháng phải có một số điểm 10 nhất định, làm cho trẻ chỉ biết "chạy" theo điểm, để được cha mẹ khen thưởng.

    Một nguyên nhân khác là cách dạy của giáo viên chưa phù hợp, khiến các em ngỡ ngàng, khó làm quen trước việc dạy của giáo viên mới (không giống như ở mẫu giáo). Giáo viên thường xuyên kiểm tra, đánh giá mọi công việc của trẻ, nhưng chưa động viên, khuyến khích kịp thời, làm cho mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh luôn có khoảng cách, các em khó gần gũi với giáo viên.

    Cách giúp trẻ vượt qua bước ngoặt lớp một
    Chia sẻ cùng trẻ. Trong thời điểm này, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho trẻ, ngoài quần áo, đồ dùng học tập... thì việc tạo cho trẻ một tâm lý sẵn sàng là rất quan trọng.

    Hãy nói với trẻ biết trước về môi trường mới, thầy cô mới, nội dung học tập mới, những khó khăn cũng như thuận lợi nhất định để trẻ tập làm quen ngay ở nhà. Đồng thời nếu có điều kiện cha mẹ cũng nên cho trẻ làm quen với môi trường học tập mới trong dịp hè, như cho trẻ đến trường để thăm quan, làm quen với anh chị lớn tuổi hơn, tập thói quen chấp hành nội quy...

    Cha mẹ tạo điều kiện thuận lợi cho con học tập, xây dựng bầu không khí gia đình luôn vui vẻ, ấm cúng, đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào con cái, tạo cho trẻ tâm lý thoải mái trong khi học tập.

    Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường, tôn trọng nhân cách trẻ, động viên các em trong suốt quá trình học tập... là con đường ngắn nhất để cùng trẻ khắc phục những khó khăn tâm lý ở những ngày đầu khi bước vào lớp 1.

    Nguyễn Văn Công
    Giảng viên tâm lý học - Trường Đại học sĩ quan Lục quân 2
    Theo VnExpress


    Được sửa bởi Mr Nhut ngày Thu Jul 22, 2010 9:13 am; sửa lần 1. (Reason for editing : nhatrangmar.com)

      Hôm nay: Fri Nov 24, 2017 4:14 pm